SỨC KHỎE & ĐỜI SỐNG

Chảy máu âm đạo là bệnh gì? Có nguy hiểm không……

Đến trả lời mới nhất
  • 0 Lượt chia sẻ
  • 6.12K Lượt đọc
  • 14 Trả lời

0 Người đang theo dõi

    • 1 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1
    Mẹ mình mãn kinh đã gần một năm, nay tự nhiên thấy có máu chảy ra từ âm đạo. có ai biết như thế mẹ tôi bị bệnh gì và chữa như thế nào?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • 124 Bài viết

    • 23 Được cảm ơn

    #2
    Chị ơi mẹ chị có bị đau lưng không hay chỉ chảy máu âm đạo thôi??? Mẹ em lúc đầu khi chưa biết bị ung thư cổ tử cung cũng bị chảy máu âm đạo, đau lưng, hỏi mọi người thì ai cũng bảo giai đoạn tiền mãn kinh nên thế, rồi đi khám bs bảo mẹ em bị gai cột sống. Mãi đến khi mẹ em đau quá và chảy máu nhiều quá mới vào Từ Dũ khám thì người ta chuyển sang Ung Bướu, giai đoạn 2b ung thư cổ tử cung ý. Chị đưa mẹ chị đi khám sớm đi chị ạ. Mong mẹ chị khỏe!
    • 593 Bài viết

    • 233 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vvanh Xem bài viết
    Mẹ mình mãn kinh đã gần một năm, nay tự nhiên thấy có máu chảy ra từ âm đạo. có ai biết như thế mẹ tôi bị bệnh gì và chữa như thế nào?
    Để xác định nguyên nhân máu chảy ra từ âm đạo, bạn có thể đưa Mẹ đi khám phụ khoa để dựa vào các xét nghiệm: Chụp X quang ổ bụng, siêu âm phụ khoa, chụp tử cung-vòi trứng, nội soi ổ bụng,... Rồi cung cấp thông tin chính xác lên đây, từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị cụ thể, hiệu quả.
    • 7 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #4
    Một số người sau khi mãn kinh 6 tháng hay muộn hơn thấy xuất hiện chảy máu ở âm đạo, hiện tượng này gọi là chảy máu sau mãn kinh. Nguyên nhân chủ yếu là do teo niêm mạc tử cung và sử dụng estrogen không có sự phối hợp với progestin. Các nguyên nhân khác gồm: viêm teo âm đạo, polýp niêm mạc tử cung, loét ở cổ tử cung kết hợp với sa tử cung, bệnh lý của máu. Chảy máu tử cung thường không đau. Bệnh nhân chỉ thấy đau trong các trường hợp cổ tử cung bị chít hẹp, chảy máu nhiều và nhanh, nhiễm khuẩn, u xơ, khối u lòi ra ngoài cổ tử cung. Tình trạng chảy máu có thể là chỉ thấm giọt hoặc chảy máu trong nhiều ngày, hay nhiều tháng. Điều trị phải hút nạo buồng tử cung, cắt bỏ polýp. Nếu thấy có tăng sinh niêm mạc tử cung thì phải cắt bỏ tử cung. Nhiều trường hợp chỉ đơn thuần là tăng sản bình thường niêm mạc tử cung có thể điều trị bằng progestin 21 ngày mỗi tháng trong 3 tháng. Bạn nên đưa mẹ đến khám và điều trị tại chuyên khoa phụ. Có thể tham khảo thêm thông tin trên trang chothuoc24h mục bệnh phụ khoa
    Chúc bạn sức khỏe-hạnh phúc-thành công!
    • 34 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #5
    Bạn nên đưa mẹ đi khám sớm bẹn ạk.Sớm ngày nào tốt ngày ấy
    • 1,860 Bài viết

    • 1,777 Được cảm ơn

    #6
    chị đưa mẹ đi khám đi chị, đó cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tử cung đó chị.
    • 313 Bài viết

    • 491 Được cảm ơn

    #7
    Ngày 28/10 vừa r e bắt đầu ngày kinh nguyệt và có uống vỉ đầu tiên diane35. Thông thường e thường bị 7 ngày là sạch nhưng lần này lại quá lâu, gần 2 tuần vẫn chưa sạch hết, vẫn cứ rỉ ra máu 1 chút. sau đó e phát hiện bị nấm lại nên có đặt canesten , mới đặt 4 ngày ( tối qua là ngày 4 ) thì ngày nào cũng thấy có chút máu ra cùng thuốc, ít máu , như kiểu 1,2 giọt thôi . E ngừng uống diane đc 3 hôm rồi vì quên mất nên nghỉ uông luôn. Hôm nay thì e ra máu , k nhiều lắm nhưng cũng đỏ hết cả quần, e lo quá k biết có bị sao k.
    E search google thì cũng có thấy thông tin là uống thuốc TT cũng có khả năng làm chảy máu âm đạo . Nhưng cũng có thông tin thấy bảo có trường hợp là do ung thư cổ tử cung .
    E chưa có thai hay nạo phá thai lần nào hết . Mà đi khám sợ bị bệnh gì e sợ lắm, chị nào có biết thì giúp e với , e xin cám ơn
    Chỉnh sửa lần cuối bởi ohana_1988; 13/11/2010 vào lúc 08:16 PM.
    A Secret makes a woman woman
    • 26 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #8
    Bạn tốt nhất là nên đi khám cho an toàn.
    NHiều khi thuốc TT không hợp cũng làm hiện tượng ra máu. Hay viêm nhiễm cũng bị ra máu. Hồi trước mình một lần cũng bị ra máu như thế do bị viêm đấy. Sau đặt thuốc khỏi thì ko bị ra máu nữa.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 313 Bài viết

    • 491 Được cảm ơn

    #9
    vâng , e đang bị nấm, cũng sắp khỏi rồi, bt e đặt thuốc k sao , tự nhiên đợt này bị e lo quá . Chảy máu như này lo lo.
    A Secret makes a woman woman
    • 500 Bài viết

    • 255 Được cảm ơn

    #10
    Ngưng thuốc xem chảy máu do thuốc hay do nguyên nhân khác. Nếu vẫn còn lo thì làm pap's 1 cái cho yên tâm nghen!
    Gia đình là tất cả...




    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 42 Bài viết

    • 20 Được cảm ơn

    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ohana_1988 Xem bài viết
    Ngày 28/10 vừa r e bắt đầu ngày kinh nguyệt và có uống vỉ đầu tiên diane35. Thông thường e thường bị 7 ngày là sạch nhưng lần này lại quá lâu, gần 2 tuần vẫn chưa sạch hết, vẫn cứ rỉ ra máu 1 chút. sau đó e phát hiện bị nấm lại nên có đặt canesten , mới đặt 4 ngày ( tối qua là ngày 4 ) thì ngày nào cũng thấy có chút máu ra cùng thuốc, ít máu , như kiểu 1,2 giọt thôi . E ngừng uống diane đc 3 hôm rồi vì quên mất nên nghỉ uông luôn. Hôm nay thì e ra máu , k nhiều lắm nhưng cũng đỏ hết cả quần, e lo quá k biết có bị sao k.
    E search google thì cũng có thấy thông tin là uống thuốc TT cũng có khả năng làm chảy máu âm đạo . Nhưng cũng có thông tin thấy bảo có trường hợp là do ung thư cổ tử cung .
    E chưa có thai hay nạo phá thai lần nào hết . Mà đi khám sợ bị bệnh gì e sợ lắm, chị nào có biết thì giúp e với , e xin cám ơn
    Chào em.

    ống thuốc ngừa thai sẽ không gây chảy máu âm đạo, hiện tượng của bạn có thể do rong kinh hoặc do bệnh phụ khoa, bạn nên đi khám là cách tốt nhất giúp bạn trị dứt điểm.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 313 Bài viết

    • 491 Được cảm ơn

    #12
    e đã ngưng được 5 ngày nhưng vẫn chảy chị ạ, lo quá
    A Secret makes a woman woman
    • 313 Bài viết

    • 491 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi fullhouse-1 Xem bài viết
    Chào em.

    ống thuốc ngừa thai sẽ không gây chảy máu âm đạo, hiện tượng của bạn có thể do rong kinh hoặc do bệnh phụ khoa, bạn nên đi khám là cách tốt nhất giúp bạn trị dứt điểm.
    e cám ơn chị, bạn e làm dược sĩ nói rằng uống diane 35 vào sẽ gây thay đổi nội tiết, cơ thê chưa quen nên 1 hoặc 2 tháng đầu có hiện tượng thế. e hi vọng thế chứ e sợ bị sao lắm
    e đã ngưng thuốc r. Bị nấm nhưng chữa vừa khỏi xong chị ạ
    A Secret makes a woman woman
    • 500 Bài viết

    • 255 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ohana_1988 Xem bài viết
    e đã ngưng được 5 ngày nhưng vẫn chảy chị ạ, lo quá
    Đã uống thì dù ít hay nhiều gì nó cũng đã tác động đến nội tiết rồi em ạ, mà nội tiết thì phức tạp vô cùng nên em ngưng thuốc chỉ mới 5 ngày chưa có kết quả ngay đâu! An tâm đi nhé!
    Gia đình là tất cả...




    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 593 Bài viết

    • 233 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ohana_1988 Xem bài viết
    Ngày 28/10 vừa r e bắt đầu ngày kinh nguyệt và có uống vỉ đầu tiên diane35. Thông thường e thường bị 7 ngày là sạch nhưng lần này lại quá lâu, gần 2 tuần vẫn chưa sạch hết, vẫn cứ rỉ ra máu 1 chút. sau đó e phát hiện bị nấm lại nên có đặt canesten , mới đặt 4 ngày ( tối qua là ngày 4 ) thì ngày nào cũng thấy có chút máu ra cùng thuốc, ít máu , như kiểu 1,2 giọt thôi . E ngừng uống diane đc 3 hôm rồi vì quên mất nên nghỉ uông luôn. Hôm nay thì e ra máu , k nhiều lắm nhưng cũng đỏ hết cả quần, e lo quá k biết có bị sao k.
    E search google thì cũng có thấy thông tin là uống thuốc TT cũng có khả năng làm chảy máu âm đạo . Nhưng cũng có thông tin thấy bảo có trường hợp là do ung thư cổ tử cung .
    E chưa có thai hay nạo phá thai lần nào hết . Mà đi khám sợ bị bệnh gì e sợ lắm, chị nào có biết thì giúp e với , e xin cám ơn
    - Viêm nhiễm do nấm: Không gây chảy máu âm đạo.
    - Tác dụng phụ của thuốc tránh thai ---> gây Rong huyết: Thì nên chọn biện pháp tránh thai khác.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)