CHĂM SÓC NHÀ CỬA

Tỳ hưu có tác dụng gì trong phong thuỷ?

Đến trả lời mới nhất
  • 3 Lượt chia sẻ
  • 50.6K Lượt đọc
  • 122 Trả lời

8 Người đang theo dõi

  • Trang 1/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 7
    • 1,943 Bài viết

    • 917 Được cảm ơn

    #1
    Con của Rồng (Phần I)



    Con của Rồng có chín đặc điểm quan trọng: Thân của rắn, vẩy của cá chép, đầu của lạc đà, sừng của hươu, mắt của thỏ (hoặc của giống quỷ), bụng của con sò thần, gan bàn chân của hổ, móng vuốt của đại bàng, trên trán có gò nổi lên gọi là Xích Mộc.

    Ngoài ra còn có nhiều đặc điểm để con Rồng thành tối linh toàn hảo: tai của bò, mũi và bờm sư tử, hai sợi râu dài hai bên mũi, chòm râu dưới cằm, có 81 vảy dương và 36 vảy âm, mỗi chân có 5 móng. Thiếu những điều ấy, rồng vẫn là rồng, nhưng không phải là loài rồng tối thượng. Và khi con rồng xuất hiện, sẽ cuộn mình chín khúc, trước miệng có hạt châu.

    Rồng ở trên trời, dưới biển, trong lòng đất, dưới đáy sông hồ vực thẳm, trong giếng sâu, ngoài đồng rộng. Rồng hóa mây mù sương tuyết, phun mưa vẫy gió, quẫy sóng nổi lửa. Mưa trên trời do rồng phun nước, núi lửa dưới đất do rồng phun lửa, động đất cũng do rồng quẫy đạp.

    Tối linh thần thú


    Rồng đứng đầu trong tất cả các giống linh thú, thần thú, trên trời, dưới biển, mặt đất, sông hồ. Rồng đứng đầu Tứ linh : Long - Lân - Quy - Phượng. Ba giống sau là tượng trưng cho quyền năng của loài thú trên mặt đất (Lân), của loài thủy tộc (Quy), của loài chim trời (Phượng hay Phụng), còn Rồng bao gồm tất thảy.

    Rồng đứng đầu trong tứ tượng của bốn phương vũ trụ: Thanh long - Bạch hổ - Chu tước - Huyền vũ, là Thần chủ phương Đông, gồm tám chòm sao: Giác - Cang - Đê - Phòng - Tâm - Vĩ - Cơ. Rồng là biểu tượng của vua, con rồng toàn hảo chỉ dành cho vua, cho bầu trời, cho Thượng đế. Ngay những vị thần cũng không được mang hình con rồng tối thượng đó.

    Rồng cũng lắm loại


    Con rồng tối thượng chỉ một tên gọi là Long, nhưng cũng có nhiều biến thể. Giống bốn móng là Mãng, giống không sừng không vẩy là Ly hay Ly long, giống một sừng vảy lớn là Giao, giống có cánh là Ưng long, giống không chân là Trực.

    Rồng nơi đỉnh trời là cao quý là bậc Thiên long (*), phun mây mù mưa gió là loài Thần long, ẩn mình sâu trong lòng đất canh giữ mà làm ra động đất núi lửa là Phục tàng long, ở nơi đồng ruộng sông ngòi là giống Địa long, cuộn mình nơi đáy vực, đầm hồ là loại Bàn long...

    Các giống dị chủng


    Rồng sinh ra con, nhưng đám con ấy đôi khi chẳng được như cha mẹ, mà là loài dị chủng. Chín loại dị chủng ấy là gì ? Có người nói là Tù ngưu, Nhai xế, Trào phong, Bồ lao, Toan nghê, Bí hí, Bệ ngạn, Phụ hí, Si vẫn; lại có người cho là: Bí hí, Si vẫn, Bồ lao, Bệ ngạn, Thao thiết, Công phúc, Nhai xế, Toan nghê, Tiêu đồ.

    Ngoài ra, các loài thần thú Kỳ lân, Tỳ hưu, Thiên hống, Long mã, Long quy, Thiên mã, Giải trãi dường như cũng đều có phần của rồng dính vào thì phải.

    (*) Đừng nhầm với Thiên long bát bộ của Kim Dung, vốn lấy từ Kinh Phật: Có tám bộ chúng sinh cao hơn con người: (1) Thiên, (2) Long, (3) Dạ-xoa, (4) Càn-thát-bà, (5) A-tu-la, (6) Ca-lâu-la, (7) Khẩn-Na-La, (8) Ma-hầu-la-gia.

    BA LOẠI ĐẠI THẦN THÚ


    Ngoài con Rồng là Tối thượng tối linh, còn nhiều giống Thần thú, mà trong đó cao nhất là tam Đại thần thú: Kỳ lân, Sư tử, Tỳ hưu.

    Nhân thú Kỳ Lân (Qilin)



    Chữ thông thường thì Kỳ là một giống ngựa quý chạy nhanh (ngựa Kỳ ngựa Ký), Lân cũng là giống ngựa quý có lông trông xa như có vẩy. Ghép lại, có Kỳ Lân lại là Thần thú, Vua của tất cả các loài thú bốn chân, một trong Tứ Linh, sánh với rồng phượng. Kỳ Lân có đầu của rồng, mình của ngựa, lại có vảy của loài rồng, có vây lửa cạnh chân. Kỳ Lân bay được lên trời, chạy được trên đất và trên mặt nước, mồm phun ra lửa, nhưng lại rất hiền hòa, không hại ai, sừng không dùng để húc ai bao giờ. Vì thế Kỳ Lân là loài Thần thú nhân nghĩa.
    Nếu Kỳ Lân có hai sừng trên đầu thì cũng là Long Mã, con Thần thú đã hiện lên trên sông mang Hà Đồ đến cho Phục Hi thuở khai thiên lập địa. Kỳ Lân xuất hiện tượng trưng cho thời thái bình thịnh trị. Kỳ Lân chạy ngang bay dọc, tung hoành vũ trụ, lại tượng trưng cho người Quân tử. Vì thế tượng Kỳ Lân đặt ở cửa cung vua và nhà Vương thân hoàng thất.
    Kỳ Lân cũng có biến thể. Nếu một đực một cái thì con đực là Kỳ, có một sừng, con cái là Lân, không có sừng. Chân của Kỳ Lân cũng có khi là chân như chân hổ lại có giáp, có vuốt như đại bàng, thêm phần kì lạ. Thời trước, áo quan võ được thêu Kỳ lân giữa ngực.....

    Nhẫn một chút sóng yên gió lặng
    Lùi một bước biển rộng trời cao
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  1. Đọc tiếp trên Webtretho

    • Nên bắt đầu cho bé ăn dặm ở tháng tuổi nào?

      Khi nào nên tập cho bé ăn dặm? Về mặt lý thuyết, thời gian bắt đầu cho bé ăn dặm trên thực tế...

    • Thuốc Magie B6 có tác dụng gì?

      Em được 30 tuần, vừa qua đi khám, BS cho thuốc Obimin và MagieB6. Obimin thì em uống thường xuyên vì khi nào đi khám BS cũng cho loại này và thuốc này dành cho phụ nữ có thai và cho con bú. Còn MagieB6 thì thấy hơi lạ, đọc hướng dẫn sử dụng cũng ko rõ ràng cho lắm. Em quên hỏi BS tác dụng của thuốc...

    • Xây nhà sao cho đỡ tốn?

      Để có một căn nhà như ý mà không hao tốn nhiều chi phí, gia chủ cần phải tham khảo và cân nhắc rất...

    • Thuốc Provames có tác dụng gì

      Chào các mẹ, không rõ có ai biết về tác dụng của thuốc Provames không? Tớ quên ko hỏi bác sỹ nên bây giờ hoãn ko "làm gì" sau khi uống thuốc kích trứng (do viêm) mà ko biết có nên uống Provames hay không nữa? Mình đoán là thuốc này dùng để tăng niêm mạc tử cung, ko biết có đúng ko? Có ai biết thì...

    • 11 mẫu giường tầng "độc" dành cho hai bé nhà bạn

      Ngày mình còn nhỏ, mình cũng ao ước được ngủ giường tầng. Lớn rồi nhìn giường tầng vẫn thích và...

    • 1,943 Bài viết

    • 917 Được cảm ơn

    #2
    Con của Rồng (Phần II)


    Uy thú Sư Tử




    Trung Quốc vốn không hề có Sư Tử, đến thời Hán mới được người Ấn Độ tặng một đôi sư tử, từ đó trở thành giống Thần thú. Sư Tử tượng trưng cho Uy vũ, uy quyền, đại hùng đại lực bao trùm vũ trụ. Tòa Sư Tử là Tọa tòa thiêng liêng. Tiếng Sư Tử gầm lên, muôn thú đều khiếp sợ, cho nên "Sư Tử hống" thể hiện sức mạnh và uy vũ tột đỉnh của Phật pháp.

    Vì thế tượng Sư Tử đặt ở cửa Công đường, cửa cung thể hiện uy quyền tối cao. Tượng Sư Tử đặc trưng bởi những bờm xoáy tròn trôn trốc quanh đầu, đầu tròn rất lớn, mắt nhìn xuống đầy ngạo nghễ. Nếu một đôi Sư Tử thì con đực dẫm chân lên quả cầu, con cái dẫm chân lên một Sư tử con; khi đó mẹ con Sư tử tượng trưng cho bình an hạnh phúc, Sư tử bố tượng trưng cho phát đạt tài lộc.

    Lộc thú Tỳ Hưu (Pixiu)



    Tỳ Hưu đầu như Kỳ Lân, có một sừng, thân của gấu, lại như của hổ báo, có cánh trên lưng. Tỳ Hưu là giống cực kì hung dữ, chuyên cắn hút tinh huyết của các loài yêu quái ma quỷ nên còn gọi là con Tịch Tà. Tỳ Hưu xa xưa vốn gốc là con gấu được thần kỳ hóa, các tướng võ oai dũng được gọi là tỳ hưu.

    Tỳ Hưu không chỉ hút tinh huyết ma quái, mà còn chuyên hút vàng bạc, báu vật trong trời đất, bởi thế về sau Tỳ Hưu lại là con vật giữ Tài lộc. Khi đó Tỳ Hưu có các đặc điểm: miệng to, ngực to, mông to, nhưng không có hậu môn (để chỉ hút của cải vào mà không làm mất đi cái gì). Tỳ Hưu từ đời Đường ngực mông càng to nữa.

    Tỳ Hưu nếu có hai sừng thì gọi là Thiên Lộc, thu giữ của cải cho gia chủ, nếu một sừng là giống Tịch Tà, chống lại ma quỷ bảo vệ gia chủ. Nếu có hai con thì con đực gọi là Tỳ, con cái là Hưu.

    Ở Trung Quốc, nổi tiếng nhất là con Tỳ Hưu bằng ngọc trên Đức Thắng môn tại Bắc Kinh. Theo truyền thuyết, vì con Tỳ Hưu quay miệng ra Sơn Hải quan, nên người Mãn đánh mãi nhà Minh không được. Đến khi người Mãn lập mưu hiểm, xui vua Sùng Trinh quay đầu Tỳ Hưu về nam, thì Sơn Hải quan mới vỡ, nhà Minh mất nước. Nhà Thanh sùng kính con Tỳ Hưu đó, bắt dân gian không ai được giữ Tỳ Hưu.

    Giờ thì ai đi du lịch TQ cũng đều có thể mua Tỳ Hưu đeo cổ, bày trong nhà. Muốn bày Tỳ Hưu lấy lộc phải để Tỳ Hưu ngoài trời cho hưởng tinh khí thật lâu, khi bày thì miệng quay ra cửa, và gia chủ không bao giờ được để tay vào miệng Tỳ hưu, vì e nó hút hết tài lộc của chính mình; ngược lại, khách nào mà sơ ý để tay vào miệng con Tỳ hưu đó, thì sẽ mất hết lộc !!!
    Nhẫn một chút sóng yên gió lặng
    Lùi một bước biển rộng trời cao
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,943 Bài viết

    • 917 Được cảm ơn

    #3
    Con của Rồng (Phần III)

    Chín con của Rồng


    Rồng sinh ra chín con, là chín loài thần thú nhưng không phải là rồng. Chín loài ấy, có 2 thuyết khác nhau, với thứ tự cũng khác nhau:

    Thuyết 1: Tù ngưu - Nhai xế - Trào phong - Bồ lao - Toan nghê - Bí hí - Bệ ngạn - Phụ hí - Si vẫn
    Thuyết 2: Bí hí - Si vẫn - Bồ lao - Bệ ngạn - Thao thiết - Công phúc - Nhai xế - Toan nghê - Tiêu đồ

    1. Tù Ngưu: là loài có sừng vẩy giống rồng, đặc điểm là thích âm nhạc, có tài thẩm âm. Vì thế nên Tù Ngưu thường được khắc trên đầu cây đàn hồ cầm, nguyệt cầm, tì bà.

    2. Nhai Xế (Nhai tí): loài mình rồng, đầu chó sói, cương liệt hung dữ, khát máu hiếu sát, thích chém giết chiến trận. Vì thế Nhai Xế được khắc ở thân vũ khí: ngậm lưỡi phủ, lưỡi gươm đao, trên vỏ gươm, chuôi cầm khí giới để thêm phần sát khí.

    3. Trào Phong: có thân phượng, có thể hóa thành chim, đặc điểm thích sự nguy hiểm, nhìn ra vọng rộng. Do đó Trào Phong được tạc ngồi trên nóc nhà, đầu mái nhà nhìn về phía xa.

    4. Bồ Lao: thích tiếng động lớn, âm thanh vang dội. Vì thế quai chuông khắc hình Bồ lao hai đầu quay ra hai bên ôm chặt quả chuông.

    5. Toan Nghê: hình thù giống sư tử, thích khói lửa, mùi thơm, nuốt khói phun sương. Do đó Toan nghê được khắc trên các lư hương, đỉnh trầm, ngồi trầm mặc trên đỉnh hay bám hai bên.

    6. Bí Hí còn gọi là Quy phu: giống con rùa, thích mang nặng, có thể cõng được tam sơn ngũ nhạc không bao giờ mỏi. Vì thế Bí hí cõng bia, trụ đá. Nhiều người nhầm với rùa.

    7. Bệ Ngạn (Bệ hãn) còn gọi là Hiến chương: như con hổ, thích nghe phán xử, phân định. Vì thế Bệ Ngạn được tạc ở công đường, nhà ngục, trên các tấm biển công đường.

    8. Phụ Hí: mình dài giống rồng, thích văn chương thanh nhã, lời văn hay chữ tốt. Vì thế Phụ hí tạc trên đỉnh hoặc hai bên thân bia đá.

    9. Si Vẫn (Li vẫn, Si vĩ): miệng trơn họng to, rất thích nuốt các vật lớn, lại có thể phun nước làm mưa. Vì thế Si vẫn được tạc trên nóc nhà để phòng hỏa hoạn, khác với Trào phong là đầu quay vào trong, nuốt lấy xà nhà hoặc bờ nóc.

    10. Thao Thiết: thích ăn uống, càng nhiều đồ ăn càng tốt. Vì thế được khắc trên các vạc lớn, lại tượng trưng cho việc thu lấy tài lộc giống Tì Hưu.

    11. Công Phúc (Bát phúc, Bát hạ): thích nước, nên được khắc tạc ở chân cầu, đê đập, cống nước để canh giữ.

    12. Tiêu Đồ (Thúc đồ, Phô thủ): đầu giống sư tử, thích sự kín đáo yên tĩnh. Vì thế được tạc ngoài cửa, ngụ ý giữ yên cho ngôi nhà. Đầu Phô thủ ngậm thêm cái vòng để khách đến dùng nó mà gõ.

    Nhẫn một chút sóng yên gió lặng
    Lùi một bước biển rộng trời cao
    • 2,090 Bài viết

    • 431 Được cảm ơn

    #4
    Cảm ơn bác Tào Viễn Đạt, giờ thì em đã biết cái con mà mẹ chồng em đi TQ mua tặng em gọi là con tì hưu. Em thấy MC em dặn khi đeo cái con đó thì ko được cho người khác sờ vào vì như thế sẽ mất lộc. không biết có đúng không hả bác? Em spam 1 cái, trước đây tên bác không dấu em dịch là Táo Viên Đất.
    • 2,133 Bài viết

    • 387 Được cảm ơn

    #5
    Hic thế mà em cứ nghe là con Kỳ Hưu
    Đừng buồn vì những thứ mình đã mất..hãy vui vì những thứ mình đã có
    • 2,346 Bài viết

    • 746 Được cảm ơn

    #6
    Em được nghe là con Kỳ Hươu.

    Được nghe kể là con này là con thứ 9 của Rồng. Rồng đẻ mãi ko ra được Kỳ Hươu nên nó mới có ý nghĩa là chỉ vào mà ko ra...

    E được nghe kể tại Bắc Kinh, ở cửa hàng bán Kỳ Hươu trên phố Vương Phủ Tỉnh. Nghe qua phiên dịch nên ko biết đúng or sai.
    • 29 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #7
    http://www.sggp.org.vn/dulichkhampha/2007/8/113999/
    Những truyền thuyết về con kỳ hưuSGGP:: Cập nhật ngày 04/08/2007 lúc 22:28'(GMT+7)Tương truyền, thời vua Minh Thái Tổ khi lập nghiệp gặp lúc ngân khố cạn kiệt, vua rất lo lắng. Trong giấc mơ vàng, vua thấy có con vật đầu lân mình to, chân to lại có sừng trên đầu xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện nuốt nhanh những thỏi vàng ròng sáng chói mang vào trong cung vua.

    Theo thầy phong thủy tính toán, khu vực xuất hiện con vật ấy là cung tài và đất ấy là đất linh, như vậy, theo đó giấc mơ đã ứng với việc trời đất muốn giúp nhà vua lập nghiệp lớn. Sau đó vua Minh Thái Tổ cho xây một cổng thành to trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm thành, ngay tại cung tài ấy. Con linh vật ấy có mặt con lân đực nhưng lại có một sừng và có râu, mình to, mông to như mông bò, đuôi dài, có chùm lông đuôi rậm. Con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc; đặc biệt nó không có hậu môn, do vậy vàng bạc nó ăn vào không bị thoát đi đâu, cho dù no căng bụng.

    Nói cách khác, vàng bạc chỉ có vào mà không có ra.

    Chuyện kỳ hưu xưa

    Sau khi có linh vật ấy, ngân khố nhà Minh ngày càng đầy, cuộc sống không chỉ vua mà gia đình vua ngày càng sung túc. Sau đó, vua cho tạc tượng linh vật trên bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao của khu “Tài môn”. Từ đấy, nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành triều đại giàu có. Khi nhà Mãn Thanh lên ngôi vua, họ vẫn rất tin vào sự mầu nhiệm của con vật linh kia và đặt tên cho nó là con kỳ hưu. Nhà Thanh cho tạc nhiều tượng con kỳ hưu đặt tại cung vua và hoàng hậu. Các cung công chúa, hoàng tử đều không được đặt con kỳ hưu. Các quan càng không được dùng cho nhà mình, bởi quan không được giàu hơn vua.

    Thời ấy, ai dùng thứ gì giống vua dùng là phạm thượng. Nhưng với sự linh nghiệm của con vật này khiến các quan lại lén lút tạc tượng con kỳ hưu đặt trong phòng kín, ngay cung tài nhà mình để “dẫn tiền vào nhà”. Muốn tạc tượng phải gọi thợ khắc ngọc. Và, thế là thợ khắc ngọc cũng tự tạc cho mình một con để trong buồng kín, cầu tài. Cứ thế, các đời sau, con, cháu thợ khắc ngọc cũng biết sự linh nghiệm ấy mà tạc tượng kỳ hưu để trong nhà, cầu may.
    Con kỳ hưu, linh vật của người Hoa. Ảnh: P.Th.
    Tiêu Tuấn Kiệt, hướng dẫn viên du lịch của Công ty Du lịch quốc tế Cảng Trung Lữ, đơn vị đối ứng tại Bắc Kinh của Công ty Du lịch lữ hành Saigontourist, đã kể nhiều câu chuyện rất hấp dẫn liên quan đến các danh thắng mà chúng tôi đến thăm, trong đó có chuyện liên quan đến Hòa Thân, một nhân vật lẫy lừng về mưu mẹo, gian thâm và cực giàu trong lịch sử nhà Thanh và con kỳ hưu linh nghiệm.

    Thiếu thời nhà Hòa Thân rất nghèo, nghèo đến nỗi không có đủ 10 lượng bạc nộp cho quan để xin nhận lại chức quan nhỏ của cha truyền lại. Nhờ ông Liêm (sau này là cha vợ) cho 10 lạng bạc mà Hòa Thân có cơ hội bước vào quan trường. Thời vua Càn Long, Hòa Thân là nhân vật “dưới một người trên triệu triệu người”. Ngân khố nhà vua ngày càng vơi mà nhà Hòa Thân ngày càng giàu.

    Đến khi Hòa Thân bị giết; quan quân đã tá hỏa khi thấy tài sản Hòa Thân bị tịch thu nhiều gấp 10 lần ngân khố nhà vua đang có. Hòa Thân có 2 vật trấn trạch được cất giấu trong núi đá giả đó là con kỳ hưu và chữ Phúc do chính vua Khang Hy viết tặng bà nội, nhân ngày mừng thượng thọ. Khi đập vỡ hòn giả sơn, các quan mới phát hiện trong núi đá ấy có con kỳ hưu. Mà con kỳ hưu của Hòa Thân to hơn kỳ hưu của vua.
    Ngọc tạc con kỳ hưu là ngọc phỉ thúy xanh lý mát rượi, trong khi vua chỉ dám tạc bằng bạch ngọc. Bụng và mông con kỳ hưu của Hòa Thân to hơn bụng, mông con kỳ hưu của vua và như thế khiến Hòa Thân nhiều vàng bạc hơn vua. Sau khi tịch thu con kỳ hưu, nhà vua không thể tịch thu chữ “Phúc” kia được bởi chữ Phúc đã được gắn chết vào đá hồng ngọc; nếu đập đá ra lấy chữ thì đá sẽ vỡ, như thế thì phúc tan. Mà chữ thì do vua Khang Hy viết nên không ai dám phạm thượng. Thế là đành để “Phúc” lại cho nhà Hòa Thân, có lẽ vì thế nên dù phạm nhiều tội tày đình nhưng Hòa Thân chỉ chết một mình, thay vì phải bị tru di tam tộc.

    Chuyện kỳ hưu bây giờ

    Bắt đầu câu chuyện kỳ hưu thời nay, Tuấn Kiệt chỉ vào những bức ảnh treo ở Tài môn nói: “Ở Việt Nam cũng có những con kỳ hưu đặt ở nhiều nơi. Ví dụ như trong Diamond Plaza. Chủ khu mua sắm trên đã làm thêm một khách sạn mới cạnh khu An Đông sau khi đặt tượng hai con kỳ hưu ở Diamond đấy. Tại khách sạn mới chủ đặt hai con kỳ hưu to hơn con trước”. “Với những kỳ tích hấp dẫn ấy nên Saigontourist mong khách mình ngày một khá hơn, và trong tour có dẫn khách đến Tài môn để “thỉnh” kỳ hưu mang tài lộc về nhà” (không ai nói đi “mua” kỳ hưu mà nói “thỉnh” kỳ hưu vì đó là linh vật).

    Các tour du lịch sang Trung Quốc ai cũng muốn tìm cho mình một con kỳ hưu để mang may mắn về nhà. Kỳ hưu ở Tài môn làm bằng các loại ngọc. Vì sao kỳ hưu phải làm bằng ngọc mới linh? Tiêu Tuấn Kiệt nói: “Chữ Vương có một dấu chấm (.) thành chữ Ngọc, nghĩa là ai dùng ngọc là người vương giả, giàu sang. Ai chẳng muốn mình sang giàu”. À ra thế. Phải tốn tiền “thỉnh” nhiều con kỳ hưu ở nhiều nơi tôi mới “ngộ” ra cách chọn kỳ hưu mà chắc chắn ít người biết.

    Con kỳ hưu không chỉ mang tiền bạc vào nhà mà còn giúp công danh tấn tới và sự bình an lâu dài. Trước tiên, con kỳ hưu là linh vật không có hậu môn, nhưng thỉnh thoảng người bán vẫn đục một lỗ nhỏ ở vị trí hậu môn của vài con kỳ hưu và trộn chung vào số những con kỳ hưu bán. Như thế có nghĩa là, người ấy có thể làm ăn khá, nhưng không giữ của được.

    Họ không chỉ khiếm khuyết ấy cho người mua bao giờ, bởi theo họ đó là duyên của người chọn mua, và đâu phải cứ ai muốn giàu là được giàu. Còn muốn công danh tấn tới thì người mua phải chọn con kỳ hưu có sừng, có cánh, mông nhỏng cao, thuôn. Muốn cầu sức khỏe, bình an thì đó là con kỳ hưu có râu, mông thuôn và không có cánh (để sức khỏe và bình an không bay đi mất).
    Tuyệt nhất và tròn trịa nhất đó là con kỳ hưu phải có chòm râu càng dài càng tốt, có cái bụng to và mông tròn căng, có sừng (không cần sừng dài như công danh, nhưng phải có sừng) và có cánh. Người ta bảo, thỉnh kỳ hưu ở Tài môn mới linh nghiệm, do vậy, giá một con kỳ hưu ở Tài môn không hề rẻ và để vào được Tài môn “thỉnh” hướng dẫn viên phải “xin lịch” trước với ban quản lý Tài môn.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3,935 Bài viết

    • 10,123 Được cảm ơn

    #8
    Mua Tỳ hưu ở Bắc Kinh không lên đúng Đức thắng Môn mua, mà mua ở ngoài người ta làm giống con Tỳ Hưu nhưng không phải là tỳ hưu đâu nhé, đó là con chó trời, tuơng truyền mua loại này về nhà chẳng có tác dụng gì mà lại còn mang xui xẻo về nữa.
    Muốn nghe được truyện về Tỳ Hưu thì nên du ngoạn Bắc kinh một chuyến, mà phải vào đúng Viện Phong Thuỷ trung uơng tại gần Đức Thắng Môn thì mới có thông tin chính xác. Rất là nhiều câu chuyện ly kỳ về linh vật này.
    P/S : Viện Phong Thuỷ Bắc Kinh cũng chính là một câu chuyện vô cùng ly kỳ với kiến trúc lư huơng và 3 cây nhang to lớn vươn lên trời đằng truớc.
    Chớ thấy đông tàn hoa rụng hết
    Đêm qua sân trước một nhành mai
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 564 Bài viết

    • 19 Được cảm ơn

    #9
    Mình thật may mắn vì đợt vừa rồi du lịch TQ đã đến được Đức Thắng Môn thỉnh con Kỳ Hươu về, mua 1 con nhỏ vừa để trấn trạch trong nhà, thì được tặng thêm 2 con nhỏ đeo trên người nữa. Cám ơn mọi người đã có những thông tin rất hay ....
    • 1,564 Bài viết

    • 2,694 Được cảm ơn

    #10
    [FONT='Verdana','sans-serif']Mình không rõ là tỳ hưu có ý nghĩa gì nhưng mấy tháng trước thấy chị chồng mình có mời thầy phong thủy về, trong đó thầy phong thủy có nói là mua 01 đôi tỳ hưu bằng đồng về để trong két sẽ giữ được của, còn nhiệm vụ gọi của về là của 02 chú dơi treo ngược ở cửa ra vào, 01 chiếc nhẫn cóc ngậm tiền đeo ở ngón tay mà buổi sáng thì miệng cóc hướng ra ngoài, buổi chiều miệng cóc hướng vào trong để giữ của. Chị cũng nói em nên mua đôi tỳ hưu về trấn két. Em chưa hiểu về tỳ hưu nên chỉ biết nghe thôi chứ chưa có động thái gì. Nay đọc được topic này thấy thật thú vị. Thêm một lần nữa khẳng định sử Trung Hoa thật hấp dẫn. [/FONT]
    NB: 3.4; 1m: 4.75; 2m: 6.15; 3m: 7.1; 4m: 7.7(VPQ ); 5m: 8.3; 6m: 8.9; 7m: 9.7; 8m: 10.2 (2 răng cửa hàm dưới); 9m: 10.8kg (3 răng)
    • 2,133 Bài viết

    • 387 Được cảm ơn

    #11
    Vậy là Tỳ Hưu hay là Kỳ Hươu ạ?
    Đừng buồn vì những thứ mình đã mất..hãy vui vì những thứ mình đã có
    • 1,943 Bài viết

    • 917 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Unbreakable Xem bài viết
    Vậy là Tỳ Hưu hay là Kỳ Hươu ạ?
    Gọi là TỲ HƯU Unbreakable ạ...:Laughing: còn TỲ HƯƠU là do người Việt mình đọc trạc đi thôi..

    Có một vấn đề các bạn cần chú ý là : Người Hoa khi đi mua đồ thờ cúng thì không nói là mua mà phải nói là THỈNH VỀ ...vì nói mua là PHẠM THƯỢNG với người bề trên của mình....Mà người Việt mình thì đa số thường nói là MUA tuốt tuồn tuột...bản thân mình cũng nhiều lần quên như thế...bị la hoài à...:Laughing::Laughing::Laughing:
    Nhẫn một chút sóng yên gió lặng
    Lùi một bước biển rộng trời cao
    • 3,935 Bài viết

    • 10,123 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tào Viễn Đạt Xem bài viết
    Gọi là TỲ HƯU Unbreakable ạ...:Laughing: còn TỲ HƯƠU là do người Việt mình đọc trạc đi thôi..

    Có một vấn đề các bạn cần chú ý là : Người Hoa khi đi mua đồ thờ cúng thì không nói là mua mà phải nói là THỈNH VỀ ...vì nói mua là PHẠM THƯỢNG với người bề trên của mình....Mà người Việt mình thì đa số thường nói là MUA tuốt tuồn tuột...bản thân mình cũng nhiều lần quên như thế...bị la hoài à...:Laughing::Laughing::Laughing:
    Chính xáccccccccccccccccccccccccccccccccc:Laughing:
    Không được nói là mua mà phải nói là Thỉnh đấy các bác ạh, khổ nỗi cứ hay đời hoá tâm linh nên thành thế.
    À còn chuyện : Tỳ Hưu được các nghệ nhân tại Đức Thắng Môn làm theo khuôn tấc của con chính bằng Ngọc trên Đức Thắng Môn (trên đó có tổng cộng 4 con lớn, nhưng chỉ có 2 con mở ra cho dân xem vào 1 dịp nào đó trong năm, còn 2 con kia thì luôn được phủ nhiễu đỏ chỉ có Hồ Cẩm Đào đuợc mở vào dịp nào đó trong năm thôi nhé), các nghệ nhân khi làm các con tỳ hưu này đo bằng thuớc Lỗ Ban canh từng mm một nên chỉ nên mua trên Đức Thắng Môn mà thôi.
    Khi mua về nhà, việc đầu tiên phải đi mua lá buởi về nấu lên để tẩy trần cho tượng tỳ hưu này, thêm vài động tác vuốt và khấn để cho phù hộ chính mình và gia đình.
    Chớ thấy đông tàn hoa rụng hết
    Đêm qua sân trước một nhành mai
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,133 Bài viết

    • 387 Được cảm ơn

    #14
    Àh vậy gọi đúng là Tỳ Hưu, thế anh bạn của em toàn gọi là Kỳ Hưu mới chết
    Đừng buồn vì những thứ mình đã mất..hãy vui vì những thứ mình đã có
    • 1,943 Bài viết

    • 917 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Unbreakable Xem bài viết
    Àh vậy gọi đúng là Tỳ Hưu, thế anh bạn của em toàn gọi là Kỳ Hưu mới chết
    Đọc qua đọc lại một hồi chắc đọc lộn qua thành Kỳ khôi quá...:Laughing::Laughing::Laughing:
    Nhẫn một chút sóng yên gió lặng
    Lùi một bước biển rộng trời cao
    • 137 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #16
    ac ac ac, pác nì dzui nhỉ
    onttella: không có việc gì khó onttella:
    :Laughing:Nếu có việc khó thì đừng nên làm, tìm việc dễ mà làm:Laughing:
    • 7,214 Bài viết

    • 2,498 Được cảm ơn

    #17
    Các bác cho em hỏi, em lên Parkson Hùng Vương thấy có 1 cửa hàng bán đá cũng có Tỳ Hưu nhưng mà nhìn nó ko rõ ràng chi cả! Có các nào có hình Tỳ Hưu to to không post cho em xem với ạ
    • 123 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hím còi Xem bài viết
    [FONT='Verdana','sans-serif']Mình không rõ là tỳ hưu có ý nghĩa gì nhưng mấy tháng trước thấy chị chồng mình có mời thầy phong thủy về, trong đó thầy phong thủy có nói là mua 01 đôi tỳ hưu bằng đồng về để trong két sẽ giữ được của, còn nhiệm vụ gọi của về là của 02 chú dơi treo ngược ở cửa ra vào, 01 chiếc nhẫn cóc ngậm tiền đeo ở ngón tay mà buổi sáng thì miệng cóc hướng ra ngoài, buổi chiều miệng cóc hướng vào trong để giữ của. Chị cũng nói em nên mua đôi tỳ hưu về trấn két. Em chưa hiểu về tỳ hưu nên chỉ biết nghe thôi chứ chưa có động thái gì. Nay đọc được topic này thấy thật thú vị. Thêm một lần nữa khẳng định sử Trung Hoa thật hấp dẫn. [/font]
    Bạn cho hỏi thầy phong thủy đó tên là gì và đia chỉ nữa. Mình cũng đang muốn tìm thầy PT để nhờ thầy về xem nhà mình.
    Mình ở HN
    • 1,943 Bài viết

    • 917 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Meo_mup Xem bài viết
    Các bác cho em hỏi, em lên Parkson Hùng Vương thấy có 1 cửa hàng bán đá cũng có Tỳ Hưu nhưng mà nhìn nó ko rõ ràng chi cả! Có các nào có hình Tỳ Hưu to to không post cho em xem với ạ
    Vào Google : gõ tỳ hưu...qua mục hình ảnh...cã đống hình lun..:Laughing::Laughing:
    Nhẫn một chút sóng yên gió lặng
    Lùi một bước biển rộng trời cao
    • 7,214 Bài viết

    • 2,498 Được cảm ơn

    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tào Viễn Đạt Xem bài viết
    Vào Google : gõ tỳ hưu...qua mục hình ảnh...cã đống hình lun..:Laughing::Laughing:
    Em có thử qua Google rùi, nhưng mà toàn ra mí trang web bán đá phong thủy thui à. với lại hình nó hung có 3D 4D gì đó dòm cho nó kỹ đc bác ơi!
  • Trang 1/7

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 7