Dạo gần đ, định cư Úc đang là chủ đề nóng hổi được thảo luận giữa các nhà đầu tư. Thông tin không xác thức thì được nhiều công ty di trú tuồng ra thị trường khiến cho nhà đầu tư Việt Nam bôi rối đâu là thông tin thật, đâu là thông tin chính xác, đâu là thông tin đủ.


Điều tối quan trong trong lộ trình định cư dưới diện Kinh Doanh và Đầu Tư là giai đoạn 2, giai đoạn 888 - chuyển đổi lên visa Thường trú. Giai đoạn khó khăn nhất lf sau khi có visa Tạm Trú vì nhà đầu tư cần thoã mãn nhiều yêu cầu từ Bộ Di Trú như công việc kinh doanh, cam kết ràng buộc, doanh thu phát sinh, lượng công nhân viên toàn thời gian....


Dưới đây là một số thông tin chắt lọ nhằm là kim chỉ nam giúp nhà đầu tư Việt Nam có thể xác định đánh giá tính xác thực của nội dung thông tin hay chỉ là chiêu trò của các công ty di trú


Mua business 300K Úc , được PR (thường trú dân): Cái này là bước 2 sau khi những người từ Vn đã có 188A. Chứ còn tự dưng mua business mà chưa có visa để work, hay visa 188A thì làm sao đủ điều kiện để lên PR. Để có được VISA 188A, sở di trú đã ghi rất rõ những yêu cầu của đương đơn: tài sản bao nhêu, bao nhiêu năm kinh nghiệm quản lý, doanh nghiệp đạt doanh thu bao nhiêu, tuổi, tiếng Anh... Thế nên việc mua doanh nghiệp bên Úc để sau này nộp VISA 188A là rất hiếm vì nó chỉ phù hợp với người có visa được phép lao động trên nước Úc chứ không phù hợp với người mua xong về VN , không làm, không quản lý doanh nghiệp đấy.


Mua nhà được thêm điểm khi nộp PR. Chưa thấy cái này trong bộ luật nào. Nó chỉ phù hợp với yêu cầu của visa 132 là mua nhà ở tiểu bang nào đấy để settle sau khi duoc cấp visa. Cái này ko có trong thang cộng điểm của 189.


Mua business được vào PR nhanh hơn: Nghe đã thấy ...khó hiểu ( quả là các câu quảng cáo bá đạo của các agent, môi giới). Nhanh hơn hay chậm hơn là tùy dạng visa, tùy điểm nhiều hay ít, tùy vùng miền (ví dụ có vùng miền xa được ưu tiên), chứ chưa bao giờ thấy điều kiện này để :"nhanh" trù khi nó là yêu cầu tối thiểu của một lọai visa cụ thể nào đấy.


VISA 188A sang đây bắt buộc phải mua một doanh nghiệp của ÚC: cái này không đúng, họ có thể rót vốn đầu tư vào chính doanh nghiệp họ mới mở chứ ko nhất thiết phải mua lại doanh nghiệp có sẵn nào cả. Có rất nhiều người nghe lời khuyên nên đã mua phải các nhà hàng, tiệm nail ế ẩm trong khi họ hoàn toàn có thể làm tốt loại hình kinh doanh họ đã và đang lam tại Vn ( nếu ko nằm trong list cấm cho dạng visa này).