Đau thượng vị là một trong những triệu chứng thường gặp khi mang thai. Triệu chứng của đau thượng vị làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé. Vậy nguyên nhân đau thượng vị khi mang thai và cách chữa như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin bài viết dưới đây.




Nguyên nhân đau thượng vị khi mang thaiCó rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau thượng vị nhất đối với phụ nữ mang thai. Trong dạ dày phụ nữ mang thai thường có rất nhiều axit do phụ nữ khi mang thai thường ăn rất nhiều, làm cho dạ dày không tiêu hóa kịp gây hiện tượng ợ chua kéo dài sẽ làm vùng thượng vị cảm giác đau rát.


Có những thai phụ do mắc các bệnh về dạ dày trước đó, khi mang thai sẽ là điều kiện để cho bệnh phát triển và đau vùng thượng vị là một trong những triệu chứng thường gặp.


Ngoài ra, đau vùng thượng vị khi mang thai thì rất có thể đó là dấu hiệu của một số bệnh như viêm đại tràng, gan, mật hoặc nguy hiểm hơn là bị thủng dạ dày. Do đó, khi có triệu chứng đau vùng thượng vị tốt nhất bạn nên đi khám để điều trị kịp thời. Tránh các bệnh nguy hiểm có thể xảy ra.



Cách chữa đau thượng vị dạ dày cho bà bầuKhi mang thai bạn không nên chữa đau thượng vị bằng thuốc uống mà nên thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt để giảm triệu chứng đau thượng vị:


Chế độ ăn hợp lýBạn không nên ăn các loại thực phẩm khô cứng, dưa muối, măng… đều là những thực phẩm làm tình trạng đau thượng vị ngày càng tồi tệ hơn. Tuyệt đối không dùng đến các loại nước uống có chứa chất kích thích như cà phê, trà đặc, rượu bia, gia vị cay …


Đối với bà bầu khi ăn nên chia ra nhiều bữa ăn nhỏ, nên nhai kỹ, nuốt chậm giúp làm giảm axit có trong dạ dày. Nên ăn các loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa như rau xanh, trứng, hải sản… sẽ giúp hỗ trợ chữa đau thượng vị khi mang thai hiệu quả.


Có lối sống lành mạnhĐối với các bà bầu việc nghỉ ngơi, thoải mái là việc làm rất cần thiết. Không nên thức khuya, căng thẳng, stress, mất ngủ sẽ tạo điều kiện cho các bệnh về hệ tiêu hóa phát triển nhất là bệnh đau thượng vị, đau dạ dày.


Tạo lối sống lành mạnh, luôn vui vẻ không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn giúp bé phát triển tốt hơn từ khi ở trong bụng mẹ. Các bà bầu cũng nên thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, đi bộ…để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình điều trị bệnh đau thượng vị ở phụ nữ mang thai.


Chữa đau thượng vị bằng thuốcCác bà bầu khi muốn sử dụng thuốc chữa đau thượng vị bạn cần có chỉ định của bác sĩ. Chứ không được tự ý mua và sử dụng thuốc sẽ rất nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.


Bạn có thể sử dụng thuốc Đông y hoặc Tây y trong việc chữa đau thượng vị. Hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào tình trạng cũng như sức khỏe của bạn.



Nguồn bài viết: http://www.bacsidaday.com/nguyen-nhan-dau-thuong-vi-khi-mang-thai-va-cach-chua.html