Nếu ai đã từng biết mẹo này thì có lẽ bạn là người khá thông thái trong việc dùng điện thoại đấy!

Đối với bản thân tôi, tôi vừa biết nó cách đây vài tháng và đã có trải nghiệm tuyệt vời với chỉ một bước cực đơn giản là tắt nguồn điện thoại. Tôi đã mách cách này cho rất nhiều nguồi thân và bạn bè của tôi, ai cũng cảm nhận rõ sự cải thiện của thiết bị và ghi nhớ nó như một bí quyết dùng điện thoại.

Tôi thấy cách này rất hay ho mà trong thực tế lại rất ít người biết nên hôm nay tôi quyết định chia sẻ nó lên đây với tất cả mọi nguồi nhé.

Đã bao lâu rồi bạn chưa tắt nguồn điện thoại? Bạn có cảm nhận thấy thiết bị của mình ngày càng ì ạch, chậm phản ứng và thậm chí là bị đơ không. Vậy thì lý do rất có thể là đã quá lâu rồi chiếc máy chưa được nghỉ ngơi để tự làm sạch.

hình ảnh

Việc đơn giản giúp điện thoại lấy lại sức mạnh, ảnh: dSD

Vậy nên tắt nguồn điện thoại theo tần suất như thế nào

Thực tế, cách tốt nhất là tắt nguồn điện thoại di động mỗi tuần một lần. Điều này không chỉ giúp làm sạch sâu bên trong điện thoại mà còn có thể tối ưu hiệu suất, cải thiện tốc độ và giải quyết vấn đề treo máy.

Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người. Sau khi bạn tìm hiểu, bạn có thể chia sẻ với gia đình và bạn bè để họ cũng có thể tận dụng điện thoại tối ưu hơn.

Không tắt nguồn điện thoại trong thời gian dài sẽ gây ra hậu quả như thế nào

Khi chúng ta mới mua điện thoại di động, tất cả đều chạy mượt mà và hiệu suất rất tốt, cho dù chúng ta chơi game, lướt web hay xem video. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, điện thoại đột nhiên trở nên chậm chạp và đơ đơ, và nguyên nhân chính thường là do lâu ngày không tắt máy.

Khi chúng ta tắt điện thoại, tất cả các ứng dụng chạy trong nền sẽ ngừng hoạt động, và các tệp rác được tạo ra bởi những ứng dụng này có thể được dọn sạch hoàn toàn.

Khi khởi động lại điện thoại sau khi tắt máy, bạn sẽ nhận thấy rằng thiết bị hoạt động nhanh hơn. Điều này bởi vì trong quá trình sử dụng, điện thoại tạo ra nhiều tệp rác trong bộ nhớ cache. Những tệp rác này tích tụ dần và làm chậm điện thoại.

hình ảnh

Hãy tắt nguồn mỗi tuần cho điện thoại, ảnh: dSD

Mặc dù một số người có thói quen dọn dẹp các tệp rác trên điện thoại thường xuyên, nhưng việc này chỉ làm sạch bề ngoài. Còn một số tệp ẩn sâu không thể dọn sạch được.

Vì vậy, chỉ khi tắt máy, chúng ta mới có thể giải quyết những vấn đề này. Sau khi tắt máy, tất cả các ứng dụng chạy trong nền sẽ dừng lại, và các tệp rác có thể được dọn sạch hoàn toàn.

Có nên tắt nguồn điện thoại hàng ngày không

Câu trả lời là: Không

Trước hết, cần phải nói về tác động của việc tắt mở điện thoại hàng ngày. Thực tế, việc này không chỉ làm suy giảm tuổi thọ pin mà còn gây ra hiện tượng tắt mở liên tục.

Điều này có thể gây hao tổn cho điện thoại, vì mỗi lần bật tắt đều phải tải lại dữ liệu, dẫn đến việc máy mất nhiều thời gian để khởi động lại. Nếu làm điều này thường xuyên, điện thoại có thể mất bộ nhớ và tuổi thọ pin cũng sẽ giảm.

hình ảnh

Giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa cache, ảnh: DS

Ngoài ra, để điện thoại chạy 'mượt' hơn, bạn cũng cần lưu ý làm những điều sau một thời gian sử dụng:

Gỡ ứng dụng không dùng đến

Do nhu cầu nên trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh bạn thường phải cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau. Số ứng dụng này sẽ tăng lên theo thời gian nhưng nhiều người có thói quen không gỡ chúng vì nghĩ "sẽ có lúc dùng đến".

Chính điều này tạo điều kiện để nhiều ứng dụng có thể chạy ngầm thường xuyên và dẫn tới điện thoại chạy chậm chạp hơn. Các chuyên gia khuyên người dùng nên gỡ ứng dụng nếu không sử dụng sau hơn nửa tháng, tới khi nào cần có thể cài đặt lại sau. Điều này giúp các thiết bị điện thoại di động của mọi người chạy mượt hơn,

Giải phóng bộ nhớ

Google khuyến cáo các điện thoại Android sẽ gặp phải vấn đề về hiệu suất khi chỉ còn dưới 10% dung lượng lưu trữ. Nguyên nhân bởi khi có ít dung lượng các ứng dụng không thể lưu các tệp bộ nhớ đệm (cache) - yếu tố giúp ứng dụng hoạt động nhanh hơn khi truy cập những lần sau nhờ không cần tải lại.

Các chuyên gia khuyên người dùng nên có thói quen thường xuyên loại bỏ tập tin không sử dụng. Các bước thực hiện như sau: vào mục Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Lưu trữ, sau đó chọn file cần xóa để giải phóng bộ nhớ.

Bộ nhớ cache cũng nên được xóa thường xuyên do lượng dữ liệu đệm ngày một nhiều theo thời gian, bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng và chọn ứng dụng cần xóa cache.

hình ảnh

Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất, ảnh: dSD

Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất

Việc cài bản phần mềm mới nhất giải quyết được hai vấn đề lớn: cung cấp các bản vá bảo mật ngăn ngừa nguy cơ bị tấn công và giúp phần mềm điện thoại được tối ưu hóa về hiệu suất. Cả hai đều là yếu tố quan trọng, quyết định độ mượt khi sử dụng điện thoại di động.